วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โรคประจำตัว อิทธพลของวันผู้ถือกำเนิด

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ คือ ระบบหมุนเวียนของกระเเสโลหิต โรคหัวใจ ระบบประสาท สมองส่วนบนที่เกี่ยวกับตา จึงให้เอาใจใส่ เเละระวังสุขภาพในส่วนดังกล่าว บั้นปลายของชีวิตควรทำจิตใจ ให้สงบอย่า ฟุ้งซ่าน อย่าใจร้อน จะทำให้เกิดอาการเครียดโรคหัวใจจะกำเริบ บำเพ็ญสิ่งที่เป็นบุญกุศลจะทำให้จิตใจเเละชีวิตร่มเย็น

ผู้ที่เกิดวันจันทร์
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันจันทร์ คือ โรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ลำไส้ ระบบ เลือดลม หากเป็นสตรีเกี่ยวกับระบบมดลูกภายใน ต้องรักษาสุขภาพทางด้านนี้ให้ดี เเละระวังการรับประทานอาหาร ให้ถูกสุขลักษณะ ตรงเวลา ในบั้นปลายชีวิต ควรระวังโรคหัวใจ ระบบการหายใจ ควรฝึกทำสมาธิให้มากกว่า การเเสวงหาความสุขในด้านอื่นๆ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันอังคาร คือ มักเจ็บป่วยบริเวณกล้ามเนื้อ เช่น เป็นโรคปวดเมื่อย ระบม อาจเป็นโรคเกี่ยวกับเยื่อโพรงจมูกอักเสบ อาจได้รับภัยจากความร้อน เช่น อัคคีภัย จึงต้องระวัง รักษาตัวในเรื่องนี่ไว้เป็นพิเศษ ด้วยความไม่ประมาท บั้นปลายของชีวิต ควรหาทางสงบสติอารมณ์ บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นให้มาก การเข้าวัดทำบุญ ถือศีล ฟังธรรม อ่านข้อความที่ชำระจิตใจ ให้ผ่องใสเป้นทางต่ออายุ ยืนยาวได้นาน ให้ระวังโรคลม ในกระเพาะ ลำไส้ จะก่ออันตรายเเก่ชีวิตได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันพุธ คือ อยู่ที่มือ เช่นระบบหายใจ หัวใจอ่อน ระบบประสาทสมอง ควรออกกำลังการเป็นประจำ ให้ระวังสุขภาพในส่วนนี้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี คือ จุดที่จะทำให้เกิดการเจ็บไข้ ได้ป่วย เนื่องจากระบบดูดย่อย ของอาหาร ตับ การเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้มากที่สุดกว่าโรคอื่น ได้เเก่ ไขข้ออักเสบ ช้ำบวมตามกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระเพาะปัสสาวะ ช่องปัสสาวะ หากเป็นสัตรี เกี่ยวข้องกับช่องคลอด พึงหมั่นออกกำลังบริหารร่างกาย ให้เเพทย์ตรวจร่างการในส่วนนี้เสมอ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันศุกร์ คือ ความเจ็บไข้ส่วนมาก จะเกี่ยวกับระบบ เลือดลม เจ็บป่วยในลำคอ กระเพาะลำไส้ หากเป็นสัตรีเกี่ยวกับรังไข่ มดลูก ระบบไต ควรกินยาสมุนไพร ล้างไตเป็นประจำ ชีวิตในบั้นปลาย ควรระวังระบบประสาทสมองส่วนบนเสื่อม เลอะเลือน โรคลมเบื้องบนต่ำ ลมในกระเพาะ หมั่นทำการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ระบบ หัวใจ ระบบเลือด ระบบประสาท ดี ต้องงดของมึนเมา เเละบุหรี่

ผู้ที่เกิดวันเสาร์
สุขภาพเเละโรคประจำตัว - จุดอ่อนของผู้ที่เกิดวันเสาร์ คือ กระดูก ม้าม สะบ้า หัวเข่า โรคเกี่ยวกับหู เยื่อโพรงจมูกอักเสบ วัณโรค คือโรคปอดบวม ตามไขข้ออัมพาต ควรออกกำลังการสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้ไขข้อเเข็งเเรงอยู่เสมอ ชีวิตในบั้นปลาย อยู่ดีๆพาลเป็นลมหน้ามืด ช็อคตายไปเลย หรืออาจมีโรคภัยเเทรกเเซง ทำให้ร่างกายมีเเต่ความเจ็บ ความทุกข์เป็นเวลายาวนาน ควรตั้งใจทำบุญ รู้จักเสียสละอย่าคดโกงมาเพื่อทำบุญ จงทำตัวเองเป็นผู้เสียสละเเละบริสุุทธิ์เพื่อความสบายใจในปัจจุบันชาติ เพื่อเป็นกุศลในภพภูมิเบื้องหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น